Hướng dẫn ghi nhãn mỹ phẩm

Hướng dẫn ghi nhãn mỹ phẩm

I. Cơ sở pháp lý

Thông tư 06/2011/TT-BYT

II. Các khái niệm liên quan

Nhãn mỹ phẩm: là bản viết, bản in, bản vẽ, bản chụp của chữ, hình ảnh được dán, in, đính, đúc, chạm, khắc trực tiếp trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa hoặc trên các chất liệu khác được gắn trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa.

Ghi nhãn mỹ phẩm: là thể hiện nội dung cơ bản, cần thiết về mỹ phẩm lên nhãn để người dùng nhận biết, làm căn cứ lựa chọn và sử dụng; để nhà sản xuất kinh doanh quảng bá cho hàng hóa của mình và làm căn cứ để cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát.

Nhãn gốc: là nhãn lần đầu được gắn trên bao bì thương phẩm của mỹ phẩm.

Nhãn phụ: là nhãn thể hiện nội dung bắt buộc được dịch từ nhãn gốc của mỹ phẩm bằng tiếng nước ngoài ra tiếng Việt và bổ sung những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt theo quy định của thông tư 06/2011/TT-BYT mà nhãn mỹ phẩm còn thiếu.   

II. Hướng dẫn ghi nhãn

1.Vị trí nhãn mỹ phẩm

  1. Nhãn mỹ phẩm phải được gắn trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa ở vị trí khi quan sát có thể nhận biết rõ ràng, đầy đủ các nội dung, quy định của nhãn mà không phải tháo rời các chi tiết, các phần của hàng hóa.
  2. Trường hợp không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn và nhãn phải trình bày đầy đủ các nội dung bắt buộc.

2. Kích thước, hình thức và nội dung của nhãn

a. Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường tự xác định kích thước của nhãn hàng hóa mỹ phẩm nhưng phải đảm bảo thông tin ghi trên nhãn phải dễ đọc, trung thực, rõ ràng, chính xác và phản ánh đúng tính năng của sản phẩm.

b. Màu sắc của chữ, chữ số, hình vẽ, hình ảnh, dấu hiệu, ký hiệu trình bày trên nhãn mỹ phẩm phải rõ ràng. Màu sắc của chữ và số phải tương phản với nền của nhãn.

3. Nội dung bắt buộc phải ghi trên nhãn:

3.1 Nhãn sản phẩm mỹ phẩm phải phù hợp với yêu cầu ghi nhãn mỹ phẩm của ASEAN. Những thông tin sau đây phải được thể hiện trên nhãn mỹ phẩm:

a) Tên của sản phẩm và chức năng của nó, trừ khi dạng trình bày sản phẩm đã thể hiện rõ ràng chức năng của sản phẩm;

b) Hướng dẫn sử dụng, trừ khi dạng trình bày đã thể hiện rõ ràng cách sử dụng của sản phẩm;

c) Thành phần công thức đầy đủ: Phải ghi rõ các thành phần theo danh pháp quốc tế quy định trong các ấn phẩm mới nhất ;

d) Tên nước sản xuất;

đ) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường ghi đầy đủ bằng tiếng Việt theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư);

e) Định lượng thể hiện bằng khối lượng tịnh hoặc thể tích, theo hệ mét hoặc cả hệ mét và hệ đo lường Anh;

g) Số lô sản xuất;

h) Ngày sản xuất hoặc hạn dùng phải được thể hiện một cách rõ ràng (ví dụ: ngày/tháng/năm). Cách ghi ngày phải thể hiện rõ ràng gồm tháng, năm hoặc ngày, tháng, năm theo đúng thứ tự. Có thể dùng từ “ngày hết hạn” hoặc “sử dụng tốt nhất trước ngày”, nếu cần thiết có thể bổ sung thêm điều kiện chỉ định cần tuân thủ để đảm bảo sự ổn định của sản phẩm.

Với những sản phẩm có độ ổn định dưới 30 tháng, bắt buộc phải ghi ngày hết hạn;

i) Lưu ý về an toàn sử dụng, đặc biệt theo những lưu ý nằm trong cột “Điều kiện sử dụng và những cảnh báo bắt buộc phải in trên nhãn sản phẩm” được đề cập trong các phụ lục của Hiệp định mỹ phẩm ASEAN, những lưu ý này bắt buộc phải thể hiện trên nhãn sản phẩm.

3.2 Trong trường hợp kích thước, dạng hoặc chất liệu bao gói không thể in được đầy đủ các thông tin quy định trên, trên nhãn gốc, những nội dung bắt buộc này phải được ghi trên nhãn phụ đính kèm theo sản phẩm mỹ phẩm và trên nhãn mỹ phẩm phải chỉ ra nơi ghi các nội dung đó.

Ghi nhãn mỹ phẩm

Nhãn mỹ phẩm phải được gắn trên hàng hóa, bao bì thương phẩm (ảnh minh hoạ)

Khách hàng đang băn khoăn về cách ghi nhãn cho mỹ phẩm của mình trước khi đưa ra lưu thông tại thị trường???

LIÊN HỆ NGAY

Gọi ngay hotline 0903 043 580 hoặc để lại thông tin nhu cầu ghi nhãn mỹ phẩm, chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn chi tiết.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc ghi nhãn mỹ phẩm cho cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp cả nước. Cùng đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm thực tiễn. Everest cam đoan sẽ đem đến cho Khách hàng sự hài lòng khi lựa chọn dịch vụ tại công ty chúng tôi.

Ngoài dịch vụ ghi nhãn mỹ phẩm, Everest còn cung cấp các dịch vụ pháp lý hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm như:

  • Công bố mỹ phẩm sản xuất trong nước và mỹ phẩm nhập khẩu
  • Soạn thảo Hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF)
  • Kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm mỹ phẩm
  • Xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm
  • Xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm
  • Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm
  • Bảo hộ thương hiệu mỹ phẩm

Tại sao chọn Everest?

Uy tín: Đảm bảo tính minh bạch khi tư vấn và thực hiện.

Nhanh chóng: Quy trình làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.

Tận tâm: Hỗ trợ khách hàng giải quyết mọi thắc mắc và vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *